Lenovo เปิดตัว Lenovo ThinkSystem รุ่นใหม่ รองรับ 3rd Gen Intel Xeon Scalable แล้ว

✔️ Lenovo ได้นำ Server รุ่นเดิมมาปรับปรุงให้รองรับหน่วยประมวลผลรุ่นใหม่อย่าง 3rd Gen Intel Xeon Scalable ทำให้สามารถรองรับ Workload ได้มากขึ้น ขณะเดียวกันก็ช่วยให้สามารถเสริมเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้าไปได้อีก เช่น PCIe Gen4 ที่จะช่วยเพิ่ม I/O Bandwidth ได้เป็นสองเท่า เพื่อรองรับกับงานทางด้าน Analytic และ AI ที่มีการใช้งานอย่างแพร่หลายมากขึ้น สนใจติดต่อ 02-744-1600

- ThinkSystem SR650 V2: เป็น Server ขนาด 2U ที่ออกแบบมาให้เหมาะกับการใช้งานในองค์กรขนาดกลางไปจนถึงขนาดใหญ่ โดยรองรับการติดตั้งหน่วยประมวลผลจำนวน 2 Socket และสามารถเลือกหน่วยจัดเก็บข้อมูลและ I/O ชนิด PCIe Gen4 ได้หลายรูปแบบ นอกจากนี้ยังรองรับการใช้งาน Intel Optane Persistance Memory 200 Series อีกด้วย เพื่อตอบโจทย์งานทางด้าน Database และ Virtual Machine

- ThinkSystem SR630 V2: เป็น Server ขนาด 1U ที่รองรับการติดตั้งหน่วยประมวลผลจำนวน 2 Socket เหมาะกับงานหลายประเภท เช่น Cloud, Virtualization, Analytic, Computing และ Gaming

- ThinkSystem ST650 V2: เป็น Server ที่ขนาด 4U ที่สามารถปรับเปลี่ยนให้เป็นแบบ Tower ได้ เหมาะกับงาน Remote Office และ Branch Office (ROBO) ในขณะเดียวกับยังรองรับการติดตั้งหน่วยประมวลผลสูงสุด 2 Socket เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด

- ThinkSystem SN550 V2: เป็น Blade Server Node ที่มีขนาดเล็กแต่มีประสิทธิภาพสูง เหมาะกับงานทางด้าน Business-Critical หลายรูปแบบ เช่น Cloud, Server Virtualization, Database และ VDI


นอกจาก Server ในฝั่ง Data Center แล้ว Lenovo ก็ยังเปิดตัว Server รุ่นใหม่สำหรับงาน Edge Computing โดยเฉพาะ โดยเป็น Server ในรูปแบบ Ruggedlized Edge Server ที่ทนต่อสภาพแวดล้อมภายนอก Data Center แต่ยังคงมีประสิทธิภาพสูง เหมาะกับงานทางด้าน Telecommunication, Manufacturing และ Smart City

- ThinkSystem SD650 V2: มาพร้อม Lenovo Neptune Cooling Technology ที่มีการระบายความร้อนด้วยระบบน้ำวน โดยสามารถระบายความร้อนของ Server ออกไปได้สูงสุดถึง 90% เหมาะกับงานทางด้าน HPC, AI, Cloud และ Analytic

- ThinkSystem SD650-N V2: Server ขนาด 1U ที่รองรับการติดตั้ง NVIDIA A100 GPU จำนวน 4 ตัว โดยมีการระบายความร้อนด้วยระบบน้ำ ให้ประสิทธิภาพการทำงานสูงสุดจนติดอันดับ Top 300 ของการจัดอันดับ TOP500 Supercomputer

- ThinkSystem SD630 V2: มาพร้อม Lenovo Neptune Thermal Transfer Modules (TTMs) ที่มีการรวมกันระหว่างระบบระบายความร้อนด้วยลมและระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ ส่งผลให้สามารถรองรับหน่วยประมวลผลได้สูงสุดที่ 250W ซึ่งจะได้ประสิทธิภาพการทำงานเพิ่มขึ้น 1.5 เท่าเมื่อเทียบกับรุ่นก่อน

- ThinkSystem SR670 V2: รองรับการติดตั้ง NVIDIA A100 GPU เริ่มต้นที่ 6 ชุด และรองรับการขยายถึง 8 ชุด เพื่อตอบโจทย์งาน HPC และ AI Training โดยเฉพาะ

ที่มา : https://www.techtalkthai.com/lenovo-announces-new-server.../